Honda Civic EG Club Thailand

Honda Civic EG Club Thailand

  • 27 เมษายน 2017, 10:25:51
  • ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
การค้นหาขั้นสูง  

ข่าว:

ประกาศข่าวจาก Admin
http://board.civicegclub.com/index.php/topic,143637.0.html

ศูนย์รวมรถยนต์ Honda Civic EG Club เป็นแหล่งพูดคุยสำหรับคนรักรถยนต์ Honda Civic EG, EG3D, Ferio ที่ใหญ่ที่สุดของเมืองไทย

นำเข้าและจัดจำหน่ายอะไหล่รถซิ่ง ทุกชนิดทั้งปลีกและส่ง

อุปกรณ์ของแต่งภายนอก-ใน, ห้องเครื่อง,ช่วงล่าง

จำหน่ายน้ำมันเครื่อง ผลิตภัณท์ดูแลรักษาเครื่องยนต์ ราคาถูก ส่งถึงที่

ตำแหน่งว่าง สนใจลงโฆษณา ติดต่อ Line ID = muay_enjoy


ผู้เขียน หัวข้อ: DIY รีโมทกันขโมย/Central Lock for EG3D โดยใช้ มอเตอร์กลอนตัวนอกแบบ 5 เส้น  (อ่าน 54711 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

nuart

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 312
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 7,723
  • พี่มันแย่..พี่มันแพ้ชุดนิสิตจุฬา

  • Zone : ฝั่งธน กรุงเทพ

ผมซื้อชุดรีโมทกันขโมยจากคลองถมมานะครับ ราคาก็ 1,500 บาท ต่อได้ 1,400 บาท (เคยได้ยินว่าชุดนี้ขายในร้าน 2,000 up up)
ดูได้จากในรูป เห็นรีโมทสวยดีครับ รุ่นนี้ไม่มี option เปิดฝาท้าย อ้อจะมี Diagram วงจรมาให้ด้วย ดูม่ายยาก

กันขโมยตัวนี้จะมีความสามารถดังนี้
1. เป็นรีโมท Central lock (เปิด/ปิด)
2. ค้นหารถจากระยะไกล ด้วยการกดปุ่ม
3. ล็อคอัตโนมัติ ถ้าดับเครื่องแล้วเปิดรถทิ้งไว้นานๆ (จำไมได้ว่ากี่วินาที หรือกี่นาที)
4. ล็อคอัตโนมัติเมื่อ Start เครื่อง แล้ว แตะเบรก
5. กระพริบไฟสัญญานฉุกเฉิน อัตโนมัติเมื่อเปิดประตูรถ
6. กดดับเสียงไซเรนเปิดปิดรถได้ เวลาต้องการออกจากบ้านอย่างลับๆ
7. ไซเรนดังเมื่อมีคนพยายามเปิดประตู / ฝาท้าย / ฝาประโปรง
8. ไซเรนดังเมื่อมีคนกระแทกรถจนถึงระดับสั่นสะเทือนที่ตั้งไว้  เช่นรถชน, โดนทุบรถ ระหว่างจอดรถทิ้งไว้

มีประกัน 2 ปี

ราคาชุดรีโมทกันขโมย จะเฉลี่ย ราวๆ 1,200-1,900 บาท แล้วแต่รุ่น
ถ้าเป็นรีโมท Central lock อย่างเดียวราคาจะประมาณชุดละ 600-900 บาท

เป้าหมายหลักของผมคือการใช้ กลอนตัวนอก ที่มากะชุดรีโมท Central lock ตัวนอก (มีสายไฟ 5 เส้น) แต่ใช้ รีโมทกันขโมยของไทย
(ไปร้านมันไม่มีมอเตอร์ตรงรุ่นให้หรอกครับ ใช้ปืนทั้งนั้น ทางที่ดีหาซื้อไว้ก่อนดีกว่า)

ความแตกต่างระหว่าง ร๊โมทกันขโมย กับ รีโมท Central lock ธรรมดา ต่างกันที่
ตัว รีโมท Central lock ธรรมดา เดินไฟง่ายกว่ามากครับ เพราะไม่ไปยุ่งกับระบบ Start รถ และ สวิทซ์ประตู
ทำเองได้สบายๆ แต่ในเรื่องของมอเตอร์กลอนล็อคประตู ยังไงก็ต้องทำแบบเดียวกัน (เปลี่ยนกลอนหรือซื้อปืนมาติดเพิ่ม)

ถ้าจะติดเป็นรุ่นรีโมท+กันขโมย ผมแนะนำว่าไปให้ร้านทำก็ดีกว่าครับ มันเดินไฟเยอะ ยากพอสมควรเลยทีเดียว
แล้วไปสังเกตุว่าเค้าทำอะไรกับรถเราบ้าง เวลาแก้ปัญหาเองจะได้ทำได้เอง
ถ้าเป็นรุ่น รีโมท Central lock ธรรมดา (~ไม่กันขโมย) ทำเองได้ไม่ยากครับ

ไปร้านก็ต้องระวังนะครับ บางร้านเอะอะ อยากขายของท่าเดียว บางร้านช่างไฟก็ไม่เก่ง ก็ยุให้ตัดระบบ Central lock ในรถออก แล้วใส่ปืน 2 ข้าง เริ่มมั่วแล้วครับ
ทำให้ยุ่งยากกว่าเดิม เสียเงินโดยไม่จำเป็น ทั้งๆที่ระบบ Central lock ของเดิมๆมันก็ดีอยู่แล้ว
ร้านก็มองว่า ขายปืนได้เพิ่มอีกตัวไงครับ เหมือนพวกรถเบนซ์ ที่มีระบบล็อคเป็นปั้มลม ก็ต่อระบบเข้าปั้มลมได้เลย แต่ร้านดันตัดระบบล็อคปั้มลมทิ้งแล้วเอาปืน 4 ตัวใส่เข้าไปแทน

ขอเสียของกล่องกันขโมยคือ ถ้ากล่องเสีย หรือ ไม่ได้เชื่อมสายไฟ เกิดมีปัญหาขึ้นมา มีโอกาส Start ไม่ติด หรือ lock รถด้วยกุญแจจากข้างนอกไม่ได้นะครับ เพราะกลอนหรือปืนมันจะแข็งมาก
ผมเคยโดนมาแล้ว กล่องกันขโมยเสีย Start ติดมั่งไม่ติดมั่ง เปลี่ยนกล่องใหม่ บัดกรีสาย หายเลย
อีกครั้งก็ สายไฟของกล่องมันหลวม lock รถไม่ได้ ต้อง กด lock ฝั่งคนขับจากข้างใน แล้วปีนออกประตูคนนั่ง แล้วเอากุญแจ lock ฝั่งคนนั่งอีกที (ใช้กุญแจ lock ฝั่งคนนั่ง Central lock ไม่ทำงาน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มิถุนายน 2009, 11:30:34 โดย ^Artemis^ »
บันทึกการเข้า

nuart

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 312
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 7,723
  • พี่มันแย่..พี่มันแพ้ชุดนิสิตจุฬา

  • Zone : ฝั่งธน กรุงเทพ
Re: รีโมท กันขโมย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008, 11:20:47 »

ในชุดก็มี
1. รีโมท 2 อัน (รุ่นนี้มี 4 ปุ่ม แบ่งเป็น ปุ่มล็อค /ปลดล็อค / ปิดไซเรน / ค้นหารถ) เป็นรุ่นแบบมีฝาปิด
รุ่นฝาปิดดีมั้ย? อันนี้ก็แล้วแต่คนครับ ผมใช้ได้ไม่นาน 3-4 เดือน (ชอบเปิดปิดเล่น) ลวดสปริงข้างในขาด ฝาเลยไม่เด้งเหมือนเคย เลยถอดฝาออกไป =,=
ข้อดี คือมันป้องกันเราไปโดนปุ่มโดยไม่ตั้งใจ
ข้อเสีย คือฝามันพังง่ายไปป่ะเนี่ย....

2. กล่องควบคุม+เสาอากาศรับสัญญาน หน้าตาเหมือนกันหมดเกือบทุกรุ่น

3. กล่องตรวจจับแรงสั่นสะเทือน มีทั้งแบบวงกลมและแบบสี่เหลี่ยม (แบบสี่เหลี่ยมจะหาที่แปะในคอนโซลได้ง่ายกว่า)

4. ปุ่ม สวิทซ์ reset
ปุ่มนี้ไม่ใส่ก็ได้ เอาไว้ใช้เวลารีโมทพัง ไขกุญแจเข้าไปแล้วกดยกเลิกการทำงานของกันขโมย
(ถ้าไม่ใส่ เวลาจะ reset ก็ เอาไขควงแตะคร่อมขาเอาที่กล่องได้เลย)

5. relay + ขา

6. ชุดสายไฟ



7. ลำโพงไซเรน

8. ปุ่ม สวิทซ์ฝากระโปรง

9. ไฟ led แสดง Status (เปิด/ปิด กันขโมย) ไว้แปะเสาA หรือที่ใกล้ๆกระจกหน้ารถ

เครื่องมือที่จะต้องใช้

1. หัวแร้งบัดกรี สำหรับงานเบา (ไม่เกินควร 40W)
2. ตะกั่วบัดกรีเลือกแบบที่เคลือบน้ำยาประสานมาแล้ว
3. ท่อหด สำหรับหุ้มจุดต่อสายไฟ เพื่อความเนียน
4. เข็มขัด หรือเทปพันสายไฟ แล้วแต่ชอบ
5. ไขควงปากแบนอันเล็กๆ
6. ตัวT + ประแจเบอร์ 10
7. ไขควง 4แฉก
8. คีมเล็ก
9. มีดหรือกรรไกรไว้ปอกสายไฟ



**** สิ่งที่จะต้องซื้อเพิ่มสำหรับรถที่ รถใส่ ไมล์ขาว TCS แบบมีไฟแบ่งประตู (ถ้าไม่ได้ใส่ ไมล์ที่แยกไฟประตู ไม่ต้องใช้ครับ)

- ไอโอด 4 ตัว เบอร์ 1N4002    (สำหรับใช้กับไฟประตู 2 บาน ,ฝาท้าย และฝากระโปรง)   ตัวละ 3 บาท

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มีนาคม 2009, 12:26:40 โดย ^Artemis^ »
บันทึกการเข้า

nuart

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 312
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 7,723
  • พี่มันแย่..พี่มันแพ้ชุดนิสิตจุฬา

  • Zone : ฝั่งธน กรุงเทพ
Re: รีโมท กันขโมย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008, 11:35:03 »

ขั้นตอนการติดตั้ง

1. ทำระบบล็อค กลอนประตูข้างคนขับ ให้เป็นระบบ Central lock ด้วยไฟฟ้า

หากท่านทำข้อ 1 นี้เสร็จแล้ว ไม่มีเวลาทำข้อ 2 ต่อ สามารถทิ้งค้างไว้ได้ครับ
กลอนยังสามารถใช้งานได้เหมือนเดิมทุกอย่าง จนกว่าจะต่อเข้ากล่องครับ


ไม่ว่าจะติดรีโมทกันขโมย หรือ รีโมท Central lock อย่างเดียว ก็ต้อง รื้อแผงประตูมาทำระบบ กลอน ใหม่นะครับ

กล่องที่มีเสาอากาศจะสั่งงานผ่าน สายไฟ 2 เส้น เข้ามาที่ระบบ มอเตอร์กลอน Central lock ฝั่งคนขับ (แบบ สายไฟ 5 เส้น) ให้ล็อค หรือ ปลดล็อค ประตู
แล้วพอกลอนฝั่งคนขับล็อค ระบบ Central lock จะสั่ง กลอนฝั่งคนนั่งให้ล็อคเอง

ยังไงเราก็ต้องทำระบบ ให้สามารถสั่งงานล็อคจากรีโมทได้
มีทางเลือกหลายทาง

***ถ้ารถมี Central Lock อยู่แล้ว
มอเตอร์กลอนประตู ฝั่งคนนั่ง จะสามารถสั่ง lock ได้เลย จาก กล่อง Central lock (สีเขียว) ฝั่งคนขับ

มอเตอร์กลอนประตู ฝั่งคนขับ (สายไฟ3เส้น ตัวสีขาว) มีหน้าที่ส่งสัญญานไปที่กล่องเพื่อสั่ง lock ประตูฝั่งคนนั่งอย่างเดียว ไม่สามารถ สั่ง lock กลอนตัวเองได้
ให้เปลี่ยนเป็นมอเตอร์ Central lock แบบมีรีโมทตัวนอก (มีสายไฟ 5 เส้น ตัวสีดำ) แล้วต่อจากกล่องกันขโมยเข้ามอเตอร์กลอนฝั่งคนขับแล้วสั่งล็อคได้เลย ไม่ต้องใส่ปืน)

***ถ้ารถไม่มี Central Lock
ให้หาซื้อ มอเตอร์ ฝั่งคนนั่ง แบบ Central lock + กล่องCentral lock สีเขียว + มอเตอร์ ฝั่งคนขับ แบบ 5 เส้น

รูปข้างล่างจะเปรียบเทียบกันระหว่าง มอเตอร์ 5เส้น (ซ้าย) และ มอเตอร์ 3เส้น (ขวา)
ลูกสีดำๆ เป็นมอเตอร์แบบ 5 เส้น (ขนาดใหญ่กว่า) ส่วนลูกขาวๆ (ขนาดเล็กกว่า) จะเป้นแบบ 3 เส้น   ถ้ารถที่ไม่มี Central lock จะไม่มีมอเตอร์ด้านล่าง



*** ท่อนบนที่เป็นกลอนจะมีหน้าตาเหมือนกันทุกอย่าง และ มีปั้มรหัส SR3-R

ตรวจสอบกลอนให้ดีก่อนใส่เข้าไปในประตูนะครับ ลองโยกดูว่ามีขัดกันบ้างรึเปล่า
เพราะตอนผมได้มา ของผมคนถอดคงถอดมาไม่ดี มีเขี้ยวล่างโก่งออกมา เลยต้องกดลงไปนิดหน่อย
เดี๋ยวใส่ไปแล้วติดล่ะก็ยุ่งเลย ต้องรื้อออกมาอีก
ก่อนใส่ก็ฉีด SONAX เข้าตรงจุดหมุนซะหน่อยนึง จะได้เปิดปิดคล่องๆ

รูปแสดงแผงประตูที่เสร็จสิ้นแล้ว

ผมไม่ได้ถ่ายรุปตอนทำไว้นะครับ ผมได้เปลี่ยนมอเตอร์ แบบ รีโมท Central lock (สายไฟ 5 เส้น) เข้าไปแทนที่ของเดิม
แล้วเดินไฟผ่านปลั๊กประตูเข้าไปไปต่อกับ กล่องกันขโมยหรือ กล่อง ร๊โมท Central Lock ข้างใน

จะตัดต่อสายก็ไม่ว่ากัน แต่เพื่อความเนียนจิ้มหัวปลั๊กเอาดีกว่าครับ

สายไฟเดินตามทางเดิม จะเห็นว่าผมเอาเข็มขัดสีฟ้ารัดเป็นระยะเพื่อความเรียบร้อย ดูตามรูปที่ 1 และ 2 นะครับ

สรุปคือทำยังไงก็ได้ครับ ที่จะทำให้ สายไฟ 2 เส้นที่เราเดินเพิ่มขึ้นมาเข้าไปใต้คอนโซลหน้านั่นแหละ จะปีนสาย เก็บสายยังไงก็แล้วแต่สามารถครับ

รูปเป็นรูปตอนทำเสร็จแล้วนะครับ



2. ต่อสายไฟ

ปลั๊กสายไฟจะเสียบกับกล่อง สายทุกอย่างจะต้องต่อจากกล่องผ่านปลั๊กไปเข้ากับระบบรถ
สามารถดูได้จาก Diagram ที่มากับกันขโมย จะบอกอย่างละเอียดว่าสีไหนไปต่อที่ไหน
จุดที่ยากที่สุดคือการต่อกล่องเข้ากับระบบไฟรถ ถ้าไม่แน่ใจควรไปให้ร้านหรือช่างไฟทำให้
ลองอ่านๆดูก่อนว่ากันขโมยไปยุ่งเกี่ยวกับระบบไฟอะไรของรถบ้าง

สายไฟจะเรียงสีตามนี้นะครับ โดยจะไปเป็นคู่ๆ
- ขาว/เหลือง --> ไปต่อไฟเลี้ยวข้างนึง สายสีเขียว/เหลืองของปลั๊กในรูปข้างล่าง    (ไว้กระพริบเวลากด lock หรือ unlock)
- ขาว/เหลือง --> ไปตอไฟเลี้ยวอีกข้างนึง สายสีเขียว/น้ำเงินของปลั๊กในรูปข้างล่าง    (ไว้กระพริบเวลากด lock หรือ unlock)

สายสีเขียว/เหลือง นับจากซ้ายมือเป็นช่องที่ 4 ของปลั๊กนะครับ
สายสีเขียว/น้ำเงิน นับจากขวามือเป็นช่องที่ 2 ของปลั๊กนะครับ


- ขาว --> ไม่ต้องต่อ
- น้ำตาล/ขาว --> ไม่ต้องต่อ

- เขียว --> ไปต่อเข้า มอเตอร์ 5 สาย (~ไปคู่กับสี น้ำตาล/ขาว)  เพื่อสั่งการ lock
- น้ำเงิน --> ไปต่อเข้า มอเตอร์ 5 สาย (~ไปคู่กับสีขาว)   เพื่อสั่งการ lock
[สายไฟมอเตอร์กลอน 3 เส้นใช้ของเดิมในรถ ใช้ไขควงปากแบนเล็กๆ จิ้มหัวปลั๊กออกมาใส่กับปลั๊กแบบ 5 เส้นได้เลย *** ปลั๊กมันไม่เหมือนกันนะครับ
*** ต้องใส่สายไฟให้ตรงสีเดิมทั้ง 3 เส้น อีก 2 เส้น (สีเหลือง/แดง กับ สีขาว/แดง) ไปต่อกับสายไฟ (สีขาว กับ น้ำตาล/ขาว)จากกล่อง ต้องลองจิ้มกับกล่องดูก่อนเชื่อมว่ากดรีโมทแล้ว lock ไปทางไหน แล้วก็เชื่อมบัดกรีไป]
*** จุดเชื่อมต่อควรบัดกรีใส่ท่อหดทุกจุด กันหลุดในอนาคต
*** ถ้าต่อ กลอนกับ 2 เส้นนี้แล้วไม่ติด ให้ไปต่อกับสายสีขาว และสายสีน้ำตาล/ขาว แทนนะครับ

- ดำ --> แบตเตอรี่ หรือ ลงกราวน์ตรงข้างนวมเลยก็ได้ ตามรูป


- แดง --> แบตเตอรี่ หรือ ต่อตามรูปนะครับ ต่อกับสายสีขาวของปลั๊กอันนี้


อันนี้ไปเดี่ยวๆ
- เทา --> ต่อ เข้า Relay ที่มากับชุด

- ส้ม/ขาว --> ไปต่อเข้า สวิทซ์กุญแจ กับรีเลย์         (ไว้ ปิดระบบกันขโมย เวลา start รถ)

- ส้ม --> มีหน้าที่สั่งให้ไซเรนร้องเวลาโดนงัดรถ
1.  ถ้ารถเป็นไมล์เดิม ให้เอาสายเส้นนี้ไปต่อกับ สายไฟตรงเสาประตูรถด้านคนขับ  ในเสาจะมีสายไฟ 2 เส้น หนึ่งในนั้นคือเป้าหมายของเรา

2. ถ้าไมล์เป็น ไมล์ขาว TCS มีไฟแยกบานประตู ให้ต่อคร่อมไดโอด ก่อนต่อเข้าตามนี้
2.1 สวิทซ์ประตู ขวา (ต่อตรงจาก สวิทซ์เลย มาเข้าไดโอด)  
2.2 สวิทซ์ประตู ซ้าย (ต่อตรงจาก สวิทซ์เลย มาเข้าไดโอด)  
***2.1+2.2 สามารถ ต่ออีกแบบได้คือ ต่อสายตรงปลั๊กที่ต่อไปที่ไฟเพดาน(สีเขียวอ่อน/แดง ข้างคันเร่งมองตรงที่จะเดินขึ้นเสาA ด้านคนขับ) แทนสายจากสวิทซ์ประตูซ้าย และประตูขวา (คุณ nologo บอกมา) โดยต่อกับไดโอด เพียงตัวเดียว
2.3 สวิทซ์ฝากระโปรง(มีให้มาในชุดกันขโมย ต่อสายไฟ กับไดโอด)
2.4 สวิทซ์ฝาท้าย(สายเส้นนี้อยู่บนปลั๊กสีน้ำเงินบนกล่องฟิวส์ ที่ผมจดไว้มันสายสีเขียวล้วนนะครับ ไม่รู้มีคาดสีอะไรที่ไม่ทันสังเกตเปล่า
ถ้ามองจากด้านสายไฟหลังปลั๊กมันจะอยู่แถวล่างรูปที่2นับจากซ้าย อะ) โดยต่อไดโอดคร่อม

ดูรูปประกอบ



ไดโอด มีหน้าที่กันไฟย้อน ที่กล่องจะมีให้ต่อ สวิทซ์ประตูเส้นเดียว
ถ้าไม่ใส่เวลาเปิดประตูไหน ไฟประตูจะขึ้นทุกบาน เพราะสายไฟจะต้องต่อจากทุกประตูเข้าที่กล่อง

ถ้าใส่ไปแล้ว ไอโอดเสีย เวลาเปิดประตู ไฟจะติดมากกว่า 1 บาน (เช่น ไม่ว่าจะเปิดประตูไหน ไฟประตูซ้ายก็ติดด้วยพร้อมกัน แปลว่าไอโอดที่ต่อสายจากสวิทซ์ประตูซ้ายมันเสีย)

เรื่องไดโอด สำคัญสำหรับรถที่มีไมล์ TCS (มีไฟแบ่งประตู) มาก ถ้าไปร้านแล้วร้านทำไม่ดี ไฟประตูจะติดทั้ง 3 บานเลย
(~ไปร้านติดกันขโมย ก็ระวังเรื่องไฟประตูบนไมล์ด้วยนะครับ ลองเปิดปิดประตูทีละบานก่อน ว่าokมั้ย)

แนะนำให้บัดกรีไดโอดกับสายไฟ พ่วงกัน 4 อันไว้เลย ใส่ท่อหดทับ แล้วเอาไปต่อจะสวยงามกว่าครับ (ไล่สายไฟทีหลังง่ายด้วย)

อันนี้ผมทำเป็น jack นะครับ จะได้ถอดเปลี่ยนไดโอดง่ายๆ ไม่ต้องทำสายไฟใหม่

แล้วก็ต่อจากหลังปลั๊กน้ำเงิน ทั้ง 3 ประตู (รถผมเป็นไมล์แยกประตูนะครับ เลยใช้ไดโอดเยอะหน่อย)


- น้ำตาล --> ออกไปห้องเครื่อง ไปต่อเข้ากับสายไฟสีแดงของไซเรน

- เขียว/ดำ --> ไปต่อเข้าแป้นเบรกเท้า ต่อกับสายสีเขียวนะครับ (ไว้ auto lock ประตูเวลาเหยียบเบรก) ไม่ต่อก็ได้
ปลั๊กนี้จะอยู่บนสุดของเบรก และอยู่ราวๆหลังไมล์ ซึ่งแกะออกมาค่อนข้างยากมาก


จะต้องเปิด Service Manual ดูด้วย ว่าไป jump ที่ไหนบ้าง

รีเลย์จะต้องไปคร่อมมอเตอร์ Start & สวิทซ์รูกุญแจ & สายไฟสีเทาจากกล่องกันขโมย & สายไฟสีส้ม/ขาว จากกล่องกันขโมย

3. ต่อกล่องจับแรงสั่นสะเทือนเข้ากับกล่องกันขโมย แล้วแปะกับนวมหน้า ด้านใน (อย่าลืมตั้งค่าจับแรงสั่นด้วย มันจะมีปุ่มให้หมุน)
4. เสียบสวิทซ์ Reset เข้ากับกล่องกันขโมย
5. เสียบไฟ Led แสดงสถานะ เข้ากับกล่องกันขโมย แล้วเอาไปแปะไว้ตามตำแหน่งที่ต้องการ
6. เสียบกล่องเข้ากับปลั๊ก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มกราคม 2010, 07:32:50 โดย ^Artemis^ »
บันทึกการเข้า

nuart

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 312
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 7,723
  • พี่มันแย่..พี่มันแพ้ชุดนิสิตจุฬา

  • Zone : ฝั่งธน กรุงเทพ
Re: รีโมท กันขโมย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008, 11:52:28 »

สำหรับคนที่ต้องการติดแค่ รีโมท Central lock ธรรมดา

รีโมทอย่างเดียวก็มีข้อดีนะครับ คือมันแทบจะไม่ไปยุ่งกับระบบรถเลย
ต่อน้อยมากครับ แค่ 4 เส้นเท่านั้น ก็ทำงานได้แล้ว

อีก 2 เส้นไว้ต่อให้กระพริบไฟเวลากดรีโมท lock (ไม่ต่อก็ได้)

ทำตามขั้นตอนข้อ 1 ให้สมบูรณ์
การเดินไฟจะง่ายกว่ามาก โดย มีสายไฟที่จำเป็นต้องเดินเพียง 4 เส้นเท่านั้น
เส้นที่ 1+2 ---> สายไฟสีดำและสีแดง ทำตามข้อ 2 ด้านบน
เส้นที่ 3+4 --->สายไฟสีน้ำเงินและสีเขียว ต่อเข้ากับกลอนประตู
เส้นที่ 5+6 (ไม่ต่อก็ได้)--->สายสีชมพู 2 เส้น ไว้ต่อไฟเลี้ยวให้กะพริบเวลากดรีโมทครับ ทำตามข้อ 2 ด้านบน ที่ไปต่อกับไฟเลี้ยวอ่ะครับ
ถ้าจะให้มี ไฟเลี้ยวกระพริบด้วย ก็ต่อเพิ่ม อีก 2 เส้นเป็นอันจบ มันจะมีปลั๊กแยกมาให้ครับ

จบแล้วครับ

สายสีน้ำตาลกับสีขาว มี 4 เส้น ไม่ใช้นะครับ ไม่ต้องต่อ คู่นึงจะไว้ต่อกับรถที่ใช้ปืนทั้งระบบ (ปืน 4 ตัว)
ส่วนอีกคู่นึง เอาไว้ต่อ สวิทซ์ สั่ง lock หรือ unlock แทนการกดรีโมทหรือกลอนในรถ 4 เส้นนี้ มัดเก็บไปเลย หรือจิ้มออกจากปลั๊กก็ได้ครับ


4 เส้น ล่างสุดนั่นล่ะครับที่ต้องต่อ ต่อเสร็จระบบทำงานได้เลย

บางยี่ห้ออาจะแตกต่างกันไปบ้าง แต่ให้ดูจากการทำงานของมันเป็นหลักนะครับ ในกล่องจะมี diagram ง่ายๆ ให้มา ก็เทียบๆสีเอาครับ ไม่ยากอย่างที่คิด

สำหรับคนที่มีกันขโมยอยู่ในรถอยู่แล้วแต่กันขโมยเสียหรือรีโมทหาย แต่ไม่อยากจ่ายแพง

รื้อเลยครับ ตรงใต้พวงมาลัย มันจะอยู่แถวนั้นแหละ เอากล่องที่มีเสาอากาศออกมา ไปเทียบกับร้าน
ซื้อใหม่ให้กล่องเหมือนเดิม จดสีสายไฟที่ต่อกะกล่อง ไปเทียบกับสายไฟว่าตรงกันมั้ย ถ้าตรงกัน
เปลี่ยนกล่องใหม่ใช้รีโมทใหม่ได้เลย ไม่ต้องไปร้านให้เสียค่าโง่ 500-1000 บาท

สำหรับคนที่ต่อไมล์ TCS แบบมีไฟแยกประตู 3 บาน แล้วติดกันขโมยแล้ว  ไฟประตูดันติดหมดทั้ง 3 บานเวลาเปิดประตู
แบบนี้แปลว่า ต่อพ่วงสายสวิทซ์ประตูเข้าด้วยกันโดยไม่ได้ใส่ ไดโอดคร่อม

เพราะว่าการต่อสวิทซ์ประตูเข้าระบบกันขโมย จะต้องจับมาพ่วงกันหมด เพราะ กล่องมันมีให้ต่อเส้นเดียว

ต้องแก้ที่สายไฟที่มาจาก สวิทซ์ประตูทั้ง 2 บาน+ฝาท้าย+ฝากระโปรง นะครับโดยการใส่ไดโอดเข้าไป 4 ตัว

โดยไอโอดจะช่วยกันไฟย้อนไม่ให้ไฟเข้ามารวมกันทำให้ไฟสวิทซ์ประตูมาข้ามประตูได้

ไปอ่านวิธีตรงขั้นตอนการติดตั้งข้อ 2 ข้างบนนะครับ

ใครที่มีระบบ Central lock อยู่ในรถแล้ว มันไม่ทำงาน (ฝั่งคนนั่งไม่ล็อคแฮะ)
ถ้าหาไม่เจอ เปลี่ยนกล่อง Central lock ในประตูฝั่งคนขับแล้วไม่หาย
(โดยทั่วไปจะมีสีเขียว ดูได้จากในรุปแผงประตูข้างบน แต่สีอื่นก็มีนะเอ้า)

เปลี่ยนมอเตอร์กลอนฝั่งคนนั่งก็ไม่หาย พอมาถึงตรงนี้ คงจะงงๆกันใหญ่ หลายคนอาจจะคิดไม่ถึง

มอเตอร์กลอนตัวฝั่งคนขับอาจจะเสีย เพราะมันมีหน้าที่สั่งล็อคฝั่งซ้ายด้วย ให้ลองเปลี่ยนดูนะครับ

เขียนเยอะแล้วเหนื่อยมากเลยครับ อยากเขียนให้ละเอียดกว่านี้ แต่ไม่ไหวแย้วกั๊บ
สงสัยอะไรก้อถามมาละกันคับ ผมไม่เก่ง แต่พอรู้เรื่องบ้างครับ ถ้าช่วยได้จะช่วยคับ


ปล. ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการที่รถของท่าน พังหรือหมดสภาพนะครับ ความเสี่ยงอยู่ที่ตัวท่านเองนะคับ อิอิ

สุดท้ายนี้ ขอให้ทุกท่านเพลิดเพลินในการ DIY (Destroy It Yourself) รถของท่านเองนะครับ


٩(͡๏̯͡๏)۶  ٩(-̮̮̃ -̃)۶ ٩(͡๏̯͡๏)۶  ٩(-̮̮̃ -̃)۶
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2010, 22:41:35 โดย ^Artemis^™ »
บันทึกการเข้า

ters

  • ป้ายแดง
  • *
  • น้ำใจ 3
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 30

  • Zone : bkk-สมุทรปราการ-ดินแดง

ยอกอดไปเลยครับ เดี๋ยวผมจาไปลองทำดูครับ ถ้ายากเดี๋ยวผมจะกลับมาถามนะครับ  ...อิอิ ;D
บันทึกการเข้า

ters

  • ป้ายแดง
  • *
  • น้ำใจ 3
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 30

  • Zone : bkk-สมุทรปราการ-ดินแดง

ดูแล้วมันงงน่ะครับ ถ้ายังไงช่วยถ่ายรูปขั้นตอนการทำมาฝากด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

ultra

  • เฮง เฮง เฮง
  • EG-Member
  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 360
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 10,296
  • JDM / USDM

  • Zone : เกษตรนวมินทร์ / โชคชัย4 / สาทร

ขยันจริง ๆ  ;D
บันทึกการเข้า
ของซิ่ง eg,ek
http://board.civicegclub.com/index.php/topic,92.0.html
086-5206657 หนึ่ง
Line : ultra_eg6
Mail : ultra_eg6@hotmail.com

nologo

  • EG-Member
  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 116
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 1,887
  • ใกล้ความจริงละ tec+bo



สำหรับคนที่ต่อไมล์ TCS แบบมีไฟแยกประตู 3 บาน แล้วติดกันขโมยแล้ว  ไฟประตูดันติดหมดทั้ง 3 บานเวลาเปิดประตู
แบบนี้แปลว่า ต่อพ่วงสายสวิทซ์ประตูเข้าด้วยกันโดยไม่ได้ใส่ ไดโอดคร่อม

เพราะว่าการต่อสวิทซ์ประตูเข้าระบบกันขโมย จะต้องจับมาพ่วงกันหมด เพราะ กล่องมันมีให้ต่อเส้นเดียว

ต้องแก้ที่สายไฟที่มาจาก สวิทซ์ประตูทั้ง 2 บาน+ฝาท้าย+ฝากระโปรง นะครับโดยการใส่ไดโอดเข้าไป 4 ตัว

โดยไอโอดจะช่วยกันไฟย้อนไม่ให้ไฟเข้ามารวมกันทำให้ไฟสวิทซ์ประตูมาข้ามประตูได้


เพิ่งต่อเองเหมือนกันคับใช้ได้โอต 3 ตัวก็ได้คับคือเอาสายตรงปลั๊กที่ต่อไปที่ไฟเพดาน(สีเขียวอ่อน/แดงข้างคันเร่งมองตรงที่จะเดินขึ้นเสาA) 1 ตัวและสายประตูท้ายอีก 1 ตัวคับ  และอีกตัวก็ฝากระโปรงหน้า
บันทึกการเข้า

Red_TecDohc

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 79
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 3,539
  • EG6 Hatchback JDM ホンダ シビック EG6


อะ...สุดยอดจริงๆ เลย   ;D ;D ;D
บันทึกการเข้า

Snond

  • ป้ายแดง
  • *
  • น้ำใจ 2
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 94

ต่อเซ็นทรัลล๊อคตรงรุ่นกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2008, 20:34:34 »

พอดีรถผมใช้เซ็นทรัลล๊อคแบบเป็นกันขโมยโดยซื้อตัวปืนแบบ 5 สายกับ 2 สายทั้งสองประตูอยู่ครับ แต่ตัวกล่องเซ็นทรัลล๊อคเสีย
แล้วได้ไปอ่านกระทู้ของคุณ ^Artemis^ มาครับ  เลยไปซื้อเจ้าตัวมอเตอร์ 5 สายแบตรงรุ่นพร้อมกล่องมา แต่ว่าจะเอามาใส่ๆไม่เป็นครับ ไม่ทราบว่าจะต่อกล่องเซ็นทรัลล๊อคเข้ากับกันขโมยเดิมยังไงครับพอดีไม่รู้ว่าสายไหนเป็นสายไหน   และไม่ทราบว่าถ้าเดินสายแบบเดิมของรถเลย(ผ่านตรงช่องยางข้างประตู) ใส่กันยังไงครับ พยายามแล้วยากมากๆ ครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 สิงหาคม 2008, 02:28:52 โดย nond32 »
บันทึกการเข้า

balloon.com

  • EG-Member
  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 191
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 2,415

Re: ต่อเซ็นทรัลล๊อคตรงรุ่นกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2008, 11:35:07 »

แนะนำไปอู่ Bear R อู่พี่หมู EG4 door อู่นี้จะแม่นมากในเรื่องของระบบไฟต่างๆในรถ เบอร์ 0868825469
บันทึกการเข้า
Re-map by balloon

รับจูน กล่อง ECU honda Real Time และกล่องแต่งรุ่นต่างๆ ครับ
สนใจติดต่อ 091-8382544 บอลครับ

http://board.civicegclub.com/index.php/topic,6565.0.ht

nuart

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 312
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 7,723
  • พี่มันแย่..พี่มันแพ้ชุดนิสิตจุฬา

  • Zone : ฝั่งธน กรุงเทพ
Re: ต่อเซ็นทรัลล๊อคตรงรุ่นกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2008, 11:53:57 »

แค่ใส่แทนของเดิมครับ
กล่องใส่ง่ายๆ เปิดมาก็เห็นเลย

ส่วนกลอน ยากหน่อยนึง
มีปลั๊กมารออยู่แล้ว

แล้ว ต่อ2 สายที่เกินมา กับสายที่มาจากกล่องกันขโมยก็จบเลย


ส่วนจะเดินผ่านปลั๊ก ต้องซื้อ ปลั๊กมาด้วยครับ
แล้วแกะเอาเขี้ยวข้างในมาจิ้มเอา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2008, 11:56:09 โดย ^Artemis^ »
บันทึกการเข้า

eg123

  • ป้ายแดง
  • *
  • น้ำใจ 3
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 103

Re: ต่อเซ็นทรัลล๊อคตรงรุ่นกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2008, 15:11:28 »

แค่ใส่แทนของเดิมครับ
กล่องใส่ง่ายๆ เปิดมาก็เห็นเลย

ส่วนกลอน ยากหน่อยนึง
มีปลั๊กมารออยู่แล้ว

แล้ว ต่อ2 สายที่เกินมา กับสายที่มาจากกล่องกันขโมยก็จบเลย


ส่วนจะเดินผ่านปลั๊ก ต้องซื้อ ปลั๊กมาด้วยครับ
แล้วแกะเอาเขี้ยวข้างในมาจิ้มเอา

ตรงประตูมีปลั๊กที่ใช้เดินสายผ่านได้ด้วยหรือครับ พอดีมีปลั๊กเก่าๆอยู่หลายอัน  จะได้ไปเก็บรายละเอียดบ้าง ตอนนี้ใช้วิธีพาดสายผ่านเอา
บันทึกการเข้า

balloon.com

  • EG-Member
  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 191
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 2,415

Re: ต่อเซ็นทรัลล๊อคตรงรุ่นกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2008, 21:01:07 »



ในปลั๊กประตูจะมีช่องว่างเหลืออยู่ครับ ให้ใช้ขั้วไฟแบบเดียวกันใส่ จะมีแบบขั้วเล็กและขั้วใหญ่ เลือกเอาตามสบายครับ แล้วค่อยๆสอดสายไฟเข้ามาในตัวรถ 2 เส้นครับ
บันทึกการเข้า
Re-map by balloon

รับจูน กล่อง ECU honda Real Time และกล่องแต่งรุ่นต่างๆ ครับ
สนใจติดต่อ 091-8382544 บอลครับ

http://board.civicegclub.com/index.php/topic,6565.0.ht

nuart

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 312
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 7,723
  • พี่มันแย่..พี่มันแพ้ชุดนิสิตจุฬา

  • Zone : ฝั่งธน กรุงเทพ
Re: ต่อเซ็นทรัลล๊อคตรงรุ่นกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008, 22:05:42 »

แค่ใส่แทนของเดิมครับ
กล่องใส่ง่ายๆ เปิดมาก็เห็นเลย

ส่วนกลอน ยากหน่อยนึง
มีปลั๊กมารออยู่แล้ว

แล้ว ต่อ2 สายที่เกินมา กับสายที่มาจากกล่องกันขโมยก็จบเลย


ส่วนจะเดินผ่านปลั๊ก ต้องซื้อ ปลั๊กมาด้วยครับ
แล้วแกะเอาเขี้ยวข้างในมาจิ้มเอา

ตรงประตูมีปลั๊กที่ใช้เดินสายผ่านได้ด้วยหรือครับ พอดีมีปลั๊กเก่าๆอยู่หลายอัน  จะได้ไปเก็บรายละเอียดบ้าง ตอนนี้ใช้วิธีพาดสายผ่านเอา

ปลั๊ก ประตู ถอดออกจากกัน จะเป็นตัวผู้ตัวเมียครับ
มีฝาปิดสีขาว เอาไขควงปากแบนเล็กๆ แงะฝาออก
ก็จะเจอเขี้ยวข้างใน มีช่องว่างอยู่หลายช่อง

ไปแกะเขี้ยวข้างในจากปลั๊กอันอื่นมาใส่ในข่างที่ว่างอยู่อ่ะครับ 2 เส้น ทั้งตัวผู้ตัวเมีย
แล้วเดินไฟไปต่อกับปลั๊ก ก็เรียบโร้ย

แต่แคะเหนื่อยหน่อยอ่ะคับ

สงสัยอะไร PM มาก็ได้คับ จะได้ตอบเร็วหน่อย
หรือโทรมาเลยก็ได้ครับ081-8104990 ผมไม่เก่ง แต่ถ้าช่วยได้จะช่วยเต็มที่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 สิงหาคม 2008, 22:07:31 โดย ^Artemis^ »
บันทึกการเข้า

3D_CaBuKi

  • ป้ายแดง
  • *
  • น้ำใจ -2
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 141


ประตูเป็น central ล๊อก ครับ...

มันค้าง...กดปลดล๊อกแล้วไม่ออก...สุดท้ายปืนไหม้...

ซื้อปืนมาใหม่...ต่อแล้วไม่ติดครับ....(ต่อกับสายเดิม 2 เส้น กดสวิตซ์แล้วไม่ทำงานครับ..)


ขอบคุณล่วงหน้าครับ...

บันทึกการเข้า
ขอทำเพื่อครอบครัวซักครั้ง...

nuart

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 312
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 7,723
  • พี่มันแย่..พี่มันแพ้ชุดนิสิตจุฬา

  • Zone : ฝั่งธน กรุงเทพ

ช่วยเดาคับ อิอิ

ลอง check ฟิวส์/สายไฟ ดูว่ามีขาดมั้ย เพราะถึงขนาดไหม้ แสดงว่าลัดวงจร น่าจะมีฟิวส์ขาด

กลอนมันฝืดป่าวคับ ถึงขนาดปืนดันไม่ได้เนี่ย ไหนๆแกะแผงประตูแล้ว ลองโยกๆลวดกลอนดูว่าเดินหน้า+ถอยหลัง (lock/unlock)ไปปกติมั้ย
ถ้าไม่ก็ เอา sonax ฉีดเข้าที่กลอนตามจุดหมุนต่างๆบนกลอน

(กลอน คือ อันที่ งับหูข้างประตู นะคับ)


วิธีเช็คปืนว่าปืนเสียหรือเปล่า ก็เอา สาย 2 ข้างจิ้มแบตดูได้เลยครับ
สลับขั้ว +/- มันก็จะ ดีดเข้า ดีดออก นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ตุลาคม 2008, 13:02:15 โดย ^Artemis^ »
บันทึกการเข้า

NUI-EG

  • ป้ายแดง
  • *
  • น้ำใจ 25
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 251

Re: ต่อเซ็นทรัลล๊อคตรงรุ่นกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2008, 09:20:49 »

หาเซ็นทรัลล็อคที่ไหนดีครับ พอดีผมไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้ จะไปหาซื้อก็กลัวจะใส่แล้วมีปัญหาครับ แล้วราคาเซ็นทรัลล็อคชุดนึงเท่าไหร่ครบ รบกวนตอบหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า

nuart

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 312
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 7,723
  • พี่มันแย่..พี่มันแพ้ชุดนิสิตจุฬา

  • Zone : ฝั่งธน กรุงเทพ
Re: ต่อเซ็นทรัลล๊อคตรงรุ่นกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2008, 15:15:30 »

หาเซ็นทรัลล็อคที่ไหนดีครับ พอดีผมไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้ จะไปหาซื้อก็กลัวจะใส่แล้วมีปัญหาครับ แล้วราคาเซ็นทรัลล็อคชุดนึงเท่าไหร่ครบ รบกวนตอบหน่อยนะครับ

สายไฟมันมีในรถอยู่แล้วนะครับ
ที่ต้องซื้อ ก็มีกล่อง Central lock กับกลอน(~มีมอเตอร์ด้วย) 2 ข้าง
ใส่เข้าไป 3 ชิ้น ผมคิดว่าก็น่าจะใช้งานได้เลย
ราคาก็น่าจะราวๆ 800-1000 ละมั้งครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤศจิกายน 2008, 15:17:02 โดย ^Artemis^ »
บันทึกการเข้า

nologo

  • EG-Member
  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 116
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 1,887
  • ใกล้ความจริงละ tec+bo

บันทึกการเข้า
 


Facebook Comments

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.186 วินาที กับ 40 คำสั่ง